Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Nghệ thuật làm hàng rào đơn giản nhưng xinh xắn

Dù chỉ là một khu vườn hay mảnh đất nhỏ trước nhà, bạn đều có thể làm hàng rào, vừa để che chắn phía ngoài hoặc ngăn giữa vườn, vừa làm tăng thêm vẻ duyên dáng cho những đoá hoa và vùng trời thư giãn của bạn. Dưới đây là một số mẫu hàng rào đẹp bằng gỗ, đá và sắt rèn.

Hàng rào bằng loại gỗ đã qua xử lý, tẩm dầu để chống mối mọt, chịu đựng mưa nắng, bao bọc thửa đất nhỏ viền quanh nhà bạn, tạo vẻ quyến rũ thôn dã.
Hàng rào gỗ ngăn hàng hiên trước nhà và phần nhà để xe này trông có vẻ nghiêm trang. Nhưng nó lại được sơn màu xanh tím nghịch ngợm, làm tôn hẳn lên một cảnh quan nhỏ bé.
Những khúc gỗ tròn được đóng đơn giản trên nền đất xốp tạo thành một hàng rào kín trên triền dốc rất phù hợp với thiên nhiên xung quanh.
Hàng rào bằng tre, dễ uốn theo nhiều kiểu dáng. Để tre khỏi nứt dọc, phải để không khí trong thân thông suốt chiều dài bằng cách đục lỗ thông qua các vách ngăn ở đầu mắt. Đây là hàng rào tre được buộc với cột đứng bằng dây lạt dừa để giữ một bồn đất. Tránh mục, không nên để tre tiếp xúc thẳng với đất ẩm.
Cũng có thể làm hàng rào bằng những thanh gỗ 3x7 cm, nẹp bằng những bản lề sắt có lỗ đóng đinh hình thước thợ. Gỗ để mộc, đánh vécni hoặc sơn màu.
Bức bình phong bằng thép này có thể đặt bất cứ đâu nhờ có chân cắm sâu vào lòng đất. Nó đóng vai trò trang trí hơn là che chắn. Bạn có thể làm hệ thống móc treo các giỏ phong lan trên bình phong.
Trông nặng nề nhưng hàng rào này không quá khô khan nhờ được xếp bằng những viên đá kích cỡ khác nhau. Bờ chắn bồn đất bằng đá cũng gợi đến những con đường thời cổ đại.
Bức tường đá này được xây để giữ đất trong một triền dốc, nhờ màu sáng nên tắm rực rỡ trong nắng. Tường được xây bằng đá xếp, một hàng đá xẻ mỏng phủ trên cùng, uốn lượn ôm các bụi hoa cỏ.
Có thể sơn hàng rào sắt rèn này bằng màu tuỳ thích, chẳng hạn hàng rào này có màu xanh da trời dịu dàng, đã làm nổi bật sắc nóng ấm của bụi hoa mâm xôi.
Mọi chi tiết xin liên hệ: NhaDep Build
Văn phòng:  NHADEP Build
Địa chỉ: 23 Tân Trang, Phường 9, Quận Tân Bình, TpHCM
Tel: 08 625 88889 - Email: xaynhadep.com@gmail.com
Website: xaynha.net - xaynhadep.com.vn

1 nhận xét:

  1. Thực sự hàng rào gỗ là điểm nhấn của ngôi nhà trong kiến trúc hiện đại, vừa cổ điển vừa sang trọng.
    Tag: hàng rào gỗ

    Trả lờiXóa