Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Ngôi nhà đa phong cách

Dễ nhận ra ở căn nhà này là có khá nhiều không gian dành cho việc hưởng thụ, giải trí. Điều đó phần nào tiết lộ lối sống của chủ nhân cũng như những ý muốn của họ về ngôi nhà: một không gian sống cởi mở, tiện nghi đầy đủ để đáp ứng được những cuộc vui.
Nhà thiết kế đã áp dụng nhiều phong cách và giải pháp khác nhau cho ngôi nhà. Cửa chính với cột trụ và mái vòm mang phong cách cổ điển, đi kèm là hai chậu hoa lớn bằng chất liệu composit, giúp giảm bớt cảm giác nặng nề.
Sảnh đón cũng được bài trí để trở thành một trung tâm thực sự của ngôi nhà, rồi một “sân khấu” nho nhỏ với chiếc piano để mọi người cùng tụ họp, thưởng thức âm nhạc. Các khu vực dành riêng cho hoạt động giải trí như phòng karaoke, bàn billard… Và chiếc bàn bếp linh hoạt có thể nhanh chóng biến thành một quầy bar rộng thênh thang đều góp phần định hình một phong cách sống.
Do không được phép thay đổi kết cấu khung nhà (phải theo quy định chung trong quy hoạch tổng thể của khu vực), các không gian chức năng xem như đã mặc định. Tầng trệt của ngôi nhà bị “xé vụn” bởi chiều cao mặt nền không đồng đều do cấu trúc tầng hầm. Phòng khách và nhà bếp được nâng lên cao hẳn so với khoảng sảnh đón ở giữa.
Tầng lửng sẵn có trong thiết kế cũ càng khiến cho gian bếp trở nên thấp và ngộp. Để giải quyết vấn đề này, bộ bàn ăn kết hợp khá ngẫu hứng giữa những phiên bản của chiếc ghế Louis Ghost nổi tiếng với bàn kiếng hình oval đã thu hút được sự chú ý, giảm bớt ấn tượng về sự hạn chế trong chiều cao của không gian. Lựa chọn màu kem nhạt cho bàn bếp, kết hợp với hệ thống cửa hông và cửa sổ mở ra khoảng sân cùng hồ cá bên hông nhà cũng làm cho khu vực này trở nên thoáng đãng, dễ chịu hơn.
Phòng ngủ trên tầng lửng cũng đồng nhất với không gian tiếp đón chung. Một vách kính mở rộng để dễ quan sát ra phía trước nhà. Chiếc giường với bệ rộng và thấp cùng nhiều tấm dựa có thể được biến thành chiếc sofa. Tủ xếp nơi góc phòng nhanh chóng mở rộng thành một quầy rượu nhỏ khi có nhu cầu, sẵn sàng cho những buổi quây quần thân hữu. Những giải pháp đó tuy nhỏ nhưng cũng đủ để khiến căn phòng nơi cuối tầng lửng trở nên thú vị, đầy lôi cuốn.
Sự pha trộn giữa nhiều phong cách và cách sắp đặt tự nhiên mà lại có chủ ý được thể hiện rõ nhất ở căn phòng ngủ lớn. Một chút cảm giác về phong cách cổ điển châu Âu ở không gian này là lựa chọn khá phù hợp với người lớn tuổi. Nhà thiết kế đã vẽ lên tường những hình ảnh hoa lá để tạo nét trẻ trung và sinh động, phối hợp cặp màu trắng - đen nơi bàn đọc sách như một điểm nhấn lạ mắt. Ô cửa sổ mở rộng hết chiều dài mảng tường để lấy sáng nhiều hơn. Những ngọn đèn với kiểu dáng đơn giản xuất hiện khắp phòng cũng góp phần giúp không gian trở nên nhẹ nhàng, ấm cúng.
Như vậy, sự lựa chọn và sử dụng nhiều yếu tố, nhiều phong cách khác nhau trong thiết kế và trang trí không gian đã giúp cho căn nhà có được một hình ảnh mới mẻ, tươi vui, có những nét riêng phù hợp với không gian sống hiện đại.
Mọi chi tiết xin liên hệ: NhaDep Build
Văn phòng:  NHADEP Build
Địa chỉ: 23 Tân Trang, Phường 9, Quận Tân Bình, TpHCM
Tel: 08 625 88889 - Email: xaynhadep.com@gmail.com
Website: xaynha.net - xaynhadep.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét