Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Nhứng địa điểm vui chơi giải trí Giáng sinh 2011 – Chào năm mới 2012 trên 2 miền Nam Bắc

 Các chương trình nghệ thuật chào Noel 2011 được bán vé với giá từ vài chục nghìn tới bạc triệu. Tại TPHCM, sẽ có tuyết rơi vào dịp Giáng sinh về.
Noel 2011 đang đến rất gần. Noel 2011 được dự đoán sẽ có nhiều chương trình và sự kiện hấp dẫn hơn mọi năm. Hãy đón đọc những thông tin mới nhất về mùa Noel 2011trên
Hà Nội: Giảm giá trong dịp giáng sinh
Để tạo ấn tượng cho khách nước ngoài tới Việt Nam được hưởng không gian ấm áp, gần gũi như chính quê hương mình, một số khách sạn đã đầu tư trang hoàng công phu ngay từ những ngày cuối tháng 11.
xaynhadep.com.vn
Bà Phạm Thị Bích Hường, Trưởng phòng đối ngoại, khách sạn Daewoo cho biết: “Năm nay ngoài việc trang hoàng lộng lẫy ở sảnh khách sạn, trong mỗi phòng ăn của khách sạn chúng tôi cũng tạo khung cảnh Noel nhằm tạo không khí ấm áp và gần gũi quê hương cho nhừng người xa xứ”.
Hầu hết các khách sạn 4 và 5 sao như: Melia, Daewoo, Horison, Fortuna, Sofitel… đều có chương trình biểu diễn nghệ thuật bán vé và giảm giá đồ ăn cho khách hàng.
Bà Phạm Kim Dung, đại diện khách sạn Melia cho biết: “Chúng tôi tổ chức sớm một chương trình chào đón Giáng sinh 2011 với lễ Thắp đèn cùng thưởng Noel từ ngày 9/12”.
“Điểm đặc biệt của đêm lễ hội này là những tiết mục hát Thánh ca của các em khiếm thị dành tặng cho khách hàng. Chúng tôi chỉ bán vé xem biểu diễn nghệ thuật vào ngày 24/12 với chương trình “Đêm lấp lánh”, bà Dung chia sẻ.
Năm nay, khách sạn Daewoo đón Noel bằng một Gala Đêm hội Giáng sinh tổ chức vào đúng ngày 24/12. Giá vé là 1.583.000 đồng/người lớn, 844.000 đồng/trẻ em. Khách hàng sẽ được nhận thêm coupon đồ uống miễn phí và có nhiều phần quà cho trẻ em.
Tại Công viên nước Hồ Tây, từ 9h - 20h30 ngày 24/12 tổ chức chương trình chào đón Noel với chủ đề “Noel trắng 2012”.  Đối với trẻ dưới 1m35 miễn phí vé vào cửa (từ 9h - 17h) còn người lớn và trẻ em từ 1m35 trở lên, giá vé vào cổng chỉ 25.000 đồng/người.
Sau 17h, Công viên Hồ Tây mở cửa tự do cho tất cả khách hàng vào vui chơi và xem chương trình nghệ thuật. “Chúng tôi chuẩn bị rất kĩ các chương trình phục vụ như nhảy hip hop, vịt Donal, chuột Mickey, Heo mập, gâu Pooh, mèo Sonic… những tiểu phẩm hài và vũ điệu La tinh” - đại diện Công viên nước Hồ Tây cho biết.
TPHCM: Tuyết rơi khắp nơi
Trong mùa Noel 2012 này, người dân TPHCM lại được nhìn thấy tuyết rơi ngay tại thành phố không có mùa đông và tham gia nhiều hoạt động vui chơi trên địa bàn thành phố.
Theo đó tuyết sẽ bắt đầu rơi vào chiều tối các ngày: 17 - 18 và 23 - 24 - 25/12 tại Trung tâm mua sắm Nowzone (Quận 5), ngày 24/12 tại Siêu thị Big C (Quận Gò Vấp) và Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng (Quận 7).
Đây là loại tuyết được làm theo công nghệ của Mỹ, chuyên dùng dựng phim trường Hollywood, giống tuyết thật đến 90%. Ngoài ra, tuyết sẽ tự bốc hơi trong vòng 15 - 20 phút nên không gây ô nhiễm môi trường.
Còn tại các khách sạn, trung tâm mua sắm lớn cũng tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời như Thương xá Tax, Rex, Trung tâm thương mại Saigon Centre… với những phông nền giáng sinh vui tươi và sinh động.
Về phía Công viên văn hóa Đầm Sen lại chuẩn bị Đêm hội “Christmas Dance”. Đây là một chương trình được kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật diễu hành màu sắc, hoành tráng và sân chơi âm nhạc mở rộng dành cho du khách trong 2 đêm 24 - 25/12.
Chào đón Giáng sinh 2011, cả Khu du lịch văn hóa Suối Tiên được trang hoàng lộng lẫy với những cánh rừng tuyết sang đông, những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng lung linh huyền ảo dưới hàng triệu ánh đèn sao trải dài trên cung đường lễ hội đến Lạc Cảnh Hồ.
Ông già Noel với cỗ xe tuần lộc, cùng những thiên thần và công chúa Tuyết đi khắp nơi tặng những món quà xinh xắn cho các em thiếu nhi. Các bạn nhỏ đến vui chơi sẽ tham gia “Long hổ trận địa chiến”, đến Lâu Đài Tuyết để nhặt những bông hoa tuyết rơi hay trượt băng trên những con dốc đầy tuyết…
Đà Nẵng: Sinh viên kiến trúc "đắt" dịch vụ vẽ tranh, thiết kế không gian Noel
Giá các mặt hàng tặng phậm, dịch vụ  giao hàng, ông già noel, cô  tiên… rục rịch tăng giá  10 – 15%. Bên cạnh đó, các hoạt  động giao lưu, ca nhạc, tiệc Giáng Sinh bắt  đầu sôi động trên  địa bàn Đà Nẵng.
Tại các cửa hàng tạp hóa đường Hùng Vương, Phan Chu Trinh, Lê Duẩn, Trần Phú (TP.Đà Nẵng) không khí  giáng sinh sôi động với hàng loạt các mặt hàng, thu hút đông đảo người mua. Theo chị Ngân, chủ  quầy hàng trên đường Hùng Vương: thị trường hàng hóa Giáng Sinh năm nay đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Nhưng giá cũng tăng hơn 10 – 15% so với năm ngoái, do các chi phí đầu vào tăng. Cụ thể, các loại mũ nole có giá thấp nhất từ 5.000 đồng đến 15 – 20.000 đồng/1 chiếc tùy theo loại; quần áo ông già noel từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng/1 bộ, tăng 20 – 30.000 đồng/1 bộ; nhiều sản phẩm chất lượng cao, đồ thương hiệu giá vài trăm đến hơn triệu đồng/1 bộ quần áo ông già noel.
Chị Hương, chủ quầy hàng đường Điện Biên Phủ  cũng bộc bạch: trung bình mỗi ngày vài ba chục khách đến tham khảo và chọn mua hàng. Do đầu mùa Giáng Sinh nên mặt hàng cho trẻ em tiêu thụ nhanh hơn, phần lớn là quần áo, mũ và các phụ kiện giày, dẹp dịp Giáng Sinh.
Khảo sát tại các cửa hàng phục vụ đồ Giáng Sinh, năm nay các mặt hàng trang trícây thông noel, trọn bộ cây thông noel cũng rục rịch tăng giá. Cụ thể, giá các loại chuông từ 20 – 30.000 đồng/1 chùm chuông (tăng 2 – 3.000 đồng/1 bộ), hình thiên thần, cây thông noel cũng bắt đầu tăng giá. Anh Nguyễn Đình Hoàng, chủ quán cà phê trên đường Trần Phú cho hay: năm ngoái chỉ cần 1,5 triệu có thể mua được một bộ cây thông noel ưng ý cho quán. Nhưng năm nay phải từ 170 – 180.000 đồng/1 cây mới có thể phù hợp để phục vụ khách hàng đến uống cà phê dịp Giáng Sinh.
Các dịch vụ trang trí nhà hàng, quán ăn, hộ  gia đình mùa Giáng Sinh sôi động. Nhóm sinh viên ĐH Kiến trúc Đà Nẵng triển khai dịch vụ vẽ tranh, thiết kế không gian Noel với giá 150.000 đồng – 200.000 đồng/1 người/1 ngày công. Các loại phụ kiện, chất liệu tô vẽ do chủ nhà đầu tư, hoăc nhờ nhóm tiến hành trọn gọn. Đặng Văn Thư, trưởng nhóm này cho hay: vào đầu mùa nhưng nhóm có nhiều đơn đặt hàng. Trung bình phải mấy 2 – 3 ngày mới có thể hoàn thành những không gian Giáng Sinh quy mô lớn. Giá trọn gói từ 3 – 5 triệu đồng, tùy theo khổ lớn, nhỏ và các chi tiết đi kèm. Do chi phí các loại sơn, giấy, vật trang trí tăng nên giá năm nay cũng tăng vài trăm nghìn đồng mỗi lần thực hiện.
Anh Đinh Văn Lộc – Giám đốc Cty Du lịch VietDa (Đà Nẵng), đơn vị tổ chức thường niên các dịp vụ ông già noel, cô tiên, game show Giáng Sinh bộc bạch: dịp vụ ông già noel tặng quà rẻ nhất có giá 20.000 đồng/1 lượt (chưa kể tiền tặng phẩm), và trung bình khoảng trên dưới 100.000 đồng/1 lượt cho phạm vi dưới 10km trong phạm vi nội thành. Ngoài ra, đơn vị tổ chức dịch vụ tổ chức chương trình giáng sinh cho các gia đình, doanh nghiệp, công sở. Bao gồm: ông già noel, thiết kế chương trình, âm thanh, ánh sáng, MC… với mức gia khoảng 1 – 1,5 triệu đồng/1 chương trình.
Đáp ứng nhu cầu của khách du lịch nhiều Cty lữ hành, dịch vụ du lịch cũng tổ chức nhiều chương trình cho du khách đến Đà Nẵng trong dịp này. Tối 9/12, hơn 250 khách mời đã đến Khu nghỉ mát Furama Resort Đà Nẵng để dự buổi lễ Thắp sáng Cây thông Noel. Ông Duncan MacLean, Tổng Giám đốc điều hành Khu nghỉ mát cùng bà Lê Thị Ân, khách mời đến từ Công ty Dịch Vụ Dầu Khí Việt Nam đã cùng nhau ấn nút thắp sáng Noel khởi động các chương trình sôi nổi đón Giáng Sinh và Năm mới. Theo anh Trương Ngọc Thành, cán bộ Makerting, Khu nghỉ mát Furama Resort: chương trình là hoạt động văn hóa hàng năm của Khu nghỉ mát, đánh dấu sự khởi đầu của một mùa Giáng Sinh ấm áp và Năm mới an lành.
Hưởng ứng các chương trình Giáng Sinh, năm nay Big C Đà Nẵng triển khai chương trình giảm giá đến 50% cho hơn 200 mẫu quần áo thời trang. Đồng thời, đưa ra các loại giỏ quà độc đáo đáp ứng người tiêu dùng, như : Giỏ Quà Giáng Sinh An Lành giá 150,000đ, Giỏ Quà Giáng Sinh Tình Yêu giá 200,000đ và Giỏ Quà Giáng Sinh Đầm Ấm  giá 300,000đ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét