Thứ Năm, 1 tháng 12, 2011

Xaynhadep.com.vn - Làm đẹp nhà ít tốn kém

Khi xây nhà, nếu kinh phí không rộng rãi thì phải tính đến việc trang trí nhà ngay từ bản vẽ kiến trúc. Trong trường hợp này, chủ nhà phải tính đến việc sử dụng các vật liệu xây dựng và hoàn thiện để làm đẹp căn nhà một cách tiết kiệm. Dưới đây là tư vấn của kiến trúc sư về 4 cách làm đẹp nhà với kinh phí tiết kiệm.

Thứ nhất là có thể sử dụng ngay chính vật liệu xây dựng để trang trí. Khi tô tường ta có thể dùng lớp vữa làm trang trí, tạo cảm giác giả gỗ bằng cách làm những gờ giống như các tấm gỗ chồng mép lên nhau. Nếu không sử dụng gạch lót sàn thì ta có thể dùng sàn xi măng. Sàn xi măng rất thích hợp với những người thích sử dụng các đồ gỗ cũ. Một căn nhà sàn xi măng, tường sơn màu trắng, trên tường có các đường gờ màu cam thì căn nhà trông vẫn đẹp và hiện đại.
Thứ hai là đem đến màu sắc mới cho vật liệu. Dùng sơn để trang trí là cách trang trí ít tốn tiền mà mang lại hiệu quả cao. Các mảng tường phối màu sẽ đẹp thay cho các trang trí khác. Ví dụ một phòng trẻ em chỉ cần sử dụng màu sơn phù hợp sẽ tạo một không khí vui tươi phù hợp với lứa tuổi. Một mảng đá chẻ ốp tường sau đó sơn màu sẽ đem lại cảm giác và hình thức mới cho đá.

Thứ ba là đem đến cho vật liệu cũ một kiểu dáng mới hình thức mới. Ví dụ như thay vì dùng vật liệu ngoại nhập đắt tiền thì ta chỉ sử dụng những vật liệu sẵn có và đem đến cho nó hình thức mới. Dùng gạch đinh cũ để ốp tường và sơn trắng sẽ mang đến mảng trang trí lạ mắt. Dùng những gạch màu hay gốm vỡ để ghép thành những mảng tranh trên sàn hoặc tường cũng rất độc đáo.
Thứ tư là dùng những vật liệu quen thuộc tạo cho nó một hình thức sử dụng mới. Chẳng hạn như gạch tàu không lát theo kiểu bình thường mà lát xéo có điểm gạch màu. Hoặc ở ngoài trời, để chống trơn trượt và lạ mắt, ta lật mặt dưới của gạch lên trên. Những gạch ốp lát thông thường cắt nhỏ dùng ốp buồng vệ sinh hoặc bếp sẽ đẹp và tạo ra một vật liệu trông như mới.
Khi làm những cách nói trên phải lưu ý, việc trang trí này đòi hỏi sự thống nhất về hài hòa nên trước hết cần tham khảo ý kiến chuyên môn. Không nên chọn quá nhiều vật liệu sẽ tạo sự lộn xộn mà không đạt hiệu quả cao.
Lưu ý là không nên cầu kỳ mà giảm bớt chi tiết thì cách sử dụng này sẽ đẹp hơn
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: http://xaynhadep.com.vn
Văn phòng:  NHADEP Build
Địa chỉ: 23 Tân Trang, Phường 9, Quận Tân Bình, TpHCM
Tel: 08 625 88889 - Email: xaynhadep.com@gmail.com - Website: http://XayNhaDep.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét