Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

Xaynhadep.com.vn - Ngôi nhà đẹp ngập tràn nắng gió

Chỉ với kích thước 5x20 m đã đạt được hiệu quả tận dụng ánh sáng và gió. Kiến trúc sư đã xử lý thành công sân vườn trong nhà thông lên giếng trời, kết hợp với không gian mở liên hoàn ở tầng một.

Do miếng đất sâu nên yêu cầu về sự thông thoáng cho cả ngôi nhà được đặt lên hàng đầu. Với tiêu chí đó, không gian không được "cắt vụn". Tầng một không sử dụng tường hay vách ngăn. Mọi sự phân chia chỉ mang tính ước lệ.

Bước qua tiền sảnh là khoảng chiếu nghỉ cầu thang lên tầng trên, hoà lẫn vào không gian của phòng khách, phụ với bộ bàn ghế đơn giản song ấn tượng. Gầm cầu thang được tận dụng làm phòng vệ sinh, phần còn lại đối diện với bàn khách, biến thành những hộc nhỏ bày đồ trang trí hoặc tivi.

Không gian tiếp khách được giới hạn bằng vườn tiểu cảnh nhỏ thông thẳng lên giếng trời phía trên, một viền bo đá granite dưới sàn và việc hạ thấp cốt trần không gian bếp - phòng ăn kế tiếp làm tăng thêm vẻ gần gũi ấm cúng.

Không gian bếp tạo được điểm nhấn bằng việc sử dụng những sắc độ tương phản (xanh đen và xanh nhạt) của tủ bếp và mảng trần thạch cao. Để thoả mãn yêu cầu được gần gũi với thiên nhiên của chủ nhà, khu vườn sau cũng chỉ ngăn cách với bàn ăn bằng một ô cửa sổ lớn.

Yêu cầu thông thoáng, tạo đối lưu gió và lấy ánh sáng tự nhiên được giải quyết bằng hai hướng: trục dọc chạy theo chiều dài của nhà là không gian mở kết hợp với trục đứng nằm giữa nhà phía trên sân vườn thông lên giếng trời. Đây cũng là trục phân chia hai khối nhà được xây lệch cốt sàn, nhằm lấy ánh sáng cho phòng hai bên ở các tầng trên. Tầng hai dành cho một phòng khách và một phòng ngủ. Tầng ba gồm hai phòng ngủ, tầng bốn dành cho không gian thờ cúng, phòng giặt, sân phơi, nhà kho và phòng chơi thể thao.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: http://xaynhadep.com.vn
Văn phòng:  NHADEP Build
Địa chỉ: 23 Tân Trang, Phường 9, Quận Tân Bình, TpHCM
Tel: 08 625 88889
Email: xaynhadep.com@gmail.com
Website: http://XayNhaDep.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét